[x]ปิดหน้าต่าง
Start by Apiruk## MAXSITE 1.10 plus ##

บทความ (Article)

  [ ดูบทความทั้งหมด ]
 

ให้คะแนนบทความนี้

  • Currently 2.48/5

บทความหมายเลข 22 | คะแนน Rating: 2.5/5 ดาว (จากจำนวนโหวต 142 votes)

Tag : เชียงใหม่เสริมจมูก: ทำตาสองชั้น เชียงใหม่: ลดน้ำหนัก



หลักการง่ายๆ ของการร้อยไหมดึงหน้า คือ

บริเวณใต้ผิวหนังที่ร้อยไหมเข้าไป จะถูกกระตุ้นให้เกิดการอักเสบ ทำให้เกิดการสร้างเส้นเลือดใหม่ มีผลทำให้เกิดการสร้างคอลลาเจนรอบๆเส้นไหม จึงเกิดการยกกระชับมากขึ้น เห็นผลครั้งแรกหลังทำและเห็นผลได้ชัดเจนขึ้นในอีก 1-2 เดือนถัดมา โดยจะเห็นผลสูงสุดที่ 3 เดือน จากการที่ไหมไปกระตุ้นกระบวนการซ่อมแซมต่อเนื้อเยื่อให้มีการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิว ช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวให้แข็งแรง ทำให้เห็นผลยกกระชับที่เพิ่มขึ้น วิธีนี้ไม่ใช่การผ่าตัด จึงไม่มีแผลขนาดใหญ่ อาจมีรอยมีดกรีดเล็กๆ หรือ บางแบบอาจมีแค่รอยเจาะของเข็มเพียงเล็กน้อย หลังจากการทำไม่ต้องพักฟื้น แต่อาจมีรอยเขียวช้ำเกิดขึ้นได้ เพียงเล็กน้อย

ไปรู้จักไหมดึงหน้า กันดีกว่า...

 

กลุ่มไหมถาวร

1Gold Thread เป็นการนำไหมที่ทำด้วยทองคำที่มีความบริสุทธิ์ 99.99% ที่มีขนาดประมาณเส้นผม ร้อยเป็นลักษณะโครงตาข่ายในชั้นผิวหนัง โดยทองคำจะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายมีการไหลเวียนโลหิตที่ดีขึ้น และมีการสร้างคอลาเจนขึ้นใหม่ แต่เพราะด้ายทองไม่มีปมหรือแง่งใดๆ จึงไม่มีผลในแง่ของ Machanic lifting มากนัก จึงต้องรอผลจากการกระตุ้นให้ร่างกายซ่อมแซม จะเริ่มเห็นผลเมื่อ 1 เดือนเป็นต้นไป โดยไหมทอง 1 เส้น จะมีความยาวตั้งแต่ 25 - 50 cm ขณะทำก็จะตัดไปเรื่อยๆ ขณะร้อยเข้าไปในชั้นผิวหนัง ดังนั้น การร้อยไหมทั้งหน้า ก็จะใช้เพียงไม่กี่เส้น ข้อเสียของไหมทองคำ คือ ค่าใช้จ่ายสูงมาก หลังทำต้องหลีกเลี่ยงการสัมผัสความร้อน หรือทำทรีทเมนต์ต่างๆ และไม่เหมาะในผู้ที่แพ้โลหะ

2Feather-Lift หรือ Aptos ® threads เป็นไหมที่ไม่สามารถละลายได้ (monofiliment material - "polypropylene") ที่มีลักษณะเป็นรูปก้างปลาบั่งออกเป็นซี่ๆ จากตัวเส้นไหมเอง ปัจจุบันไม่นิยมแล้ว เพราะมักเกิดปัญหาในระยะยาว เช่น นานๆไปอาจมีแง่งไหมโผล่ออกจากผิว ต้องไปผ่าเอาออก

3Silhouette Lift เป็นไหมที่ไม่สามารถละลายได้ ไหมมีการทำปมเป็นระยะๆ โดยระหว่างปมจะมีกรวยรูปร่างคล้ายไอศครีม ซึ่งจะถูกล็อคตำแหน่งไว้โดยปมข้างต้น เจ้ากรวยนี้ทำจากวัสดุเดียวกับไหมละลายไหมไม่ละลายแแบบนี้ มีใช้ทางการแพทย์มานานกว่า 50 ปี ในการผ่าตัดหัวใจ ซึ่งไม่มีปฏิกิริยาต่อเนื้อเยื่อมนุษย์ (Biocompatibility)

 

กลุ่มไหมละลาย

จะเป็นไหม PDO (polydioxanone) ซึ่งเป็นไหมละลายที่ใช้ในการเย็บผนังเส้นเลือดหัวใจ ซึ่งมีโอกาสแพ้น้อยมาก ไม่มีผลปฏิกิริยาต่อผิวหนัง ไหมละลายที่นำมาร้อยกระชับจะค่อยๆ ละลายไปภายใน 6-8 เดือน ไม่เหลือตกค้างให้เกิดผลข้างเคียงภายหลัง นอกจากจะเห็นผลทันทีหลังทำแล้ว ยังพบผลดีต่อเนื่องได้อีก คือขณะที่ไหมละลายอยู่ใต้ผิวหนัง จะกระตุ้นการสร้างเส้นเลือดใหม่ (Local microcirculation) มีผลให้เกิดกระบวนการสร้างคอลลาเจนรอบๆ เส้นไหม จึงเกิดการยกกระชับมากขึ้น เมื่อเวลาผ่านไป ผิวหน้าจะยิ่งดีขึ้น กระชับขึ้นเรื่อยๆ และได้ผลต่อเนื่องนานถึง 12-18 เดือน

Fine Thread Lifting ( FTL ) คือเทคนิคการนำไหมละลาย PDO มาร้อยเพื่อดึงยกกระชับหน้า เป็นนวัตกรรมจากเกาหลีและนิยมทำกันมากในประเทศไทย ไหมเส้นหนึ่งๆ จะมีขนาดเล็กมาก และไม่ยาวมากนัก โดยแต่ละเส้นจะมีขนาดตั้งแต่ 3-9 cm เท่านั้นเอง ดังนั้นถ้าทำทั้งหน้าและลำคอ อาจต้องใช้มากถึง 100-150 เส้นเลยทีเดียว วิธีการนี้ถือว่าปลอดภัยที่สุดถ้าเทียบกับไหมแบบอื่นๆคะ

 

วิธีการร้อยไหม

1ทายาชาบริเวณใบหน้าที่ต้องการยกกระชับไว้ 30-45 นาที อาจต้องฉีดยาชาเฉพาะจุดในไหมบางชนิด เพราะแอบเจ็บเล็กน้อย

2ทำความสะอาดทั่วใบหน้าด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ

3ร้อยเส้นไหมเข้าไปยึดตามเนื้อเยื่อผิว โดยจะใช้วิธีร้อยเรียงเส้นไหมด้วยเทคนิคเฉพาะของไหมแต่ละชนิดในเวลาเพียง 30- 60 นาที

4หลังจากร้อยไหมแล้ว อาจมีการเพิ่มแรงดันบริเวณใบหน้าด้วยการกดเบาๆ ทั่วๆ ใบหน้า ร่วมกับการประคบเย็น เพื่อห้ามเลือด เป็นเวลา 10-15 นาที เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนการร้อยไหม

5อาจได้รับยาปฏิชีวนะ เพื่อป้องกันการติดเชื้อ กลับไปรับประทานต่อที่บ้านประมาณ 1 อาทิตย์



 ร้อยไหมปรับรูปหน้าเรียว V-Shape            750/เส้น
  ร้อยไหมยกหน้าส่วนบนที่หย่อนคล้อย            750/เส้น
  ร้่อยไหมยกหน้าส่วนล่างที่หย่อนคล้อย            750/เส้น
  ร้อยไหมยกคอ            750/เส้น
  ร้อยไหมยกหน้าส่วนบน+ล่าง+คอ            750/เส้น
  ร้่อยไหมยกหน้าส่วนบน+ล่าง            750/เส้น
  ร้ัอยไหมรักษาผิวแตกลาย            750/เส้น
  ร้อยไหมยกกระชับร่างกาย                       แขน ขา  ท้อง  สะโพก หน้าอก            750/เส้น
  ร้อยไหมลดน่องเรียว            750/เส้น
** ร้อยไหมเทคนิคเกาหลี ราคาโปรโมชั่น จาก 1,500/เส้น เหลือ 750/เส้น
  และ หากร้อยไหมตั้งแต่ 12,000บาท แุถม homeoหน้าใส มูลค่า4,000บาท **

 

หากต้องการดูรีวิวของสมเพชรคลินิก สามารถเข้าได้ที่   http://www.sompetchclinic.com และ www.sompetchchiangmaisurgery.com
หรือเข้ามาปรึกษาที่
สมเพชรคลินิก ได้ทุกวัน 10.00-20.00 โทร 053-326612 053-326612 088-8615559



credit :Beauti lift -Thread lift


ส่วนนี้เฉพาะสมาชิก

เข้าชม : 30376    [ ขึ้นบน ]


บทความ  ความรู้เกี่ยวกับ ศัลยกรรม 5 บทความล่าสุด

      PRP (Platelet-Rich Plasma) 5 / พ.ย. / 2560
      ดูดไขมันแบบแผลจิ๋ว ไม่เจ็บ ลดไขมันได้ทันที 6 / เม.ย. / 2556
      ก่อนเสริมจมูกจำเป็นต้องอ่านก่อน!! 22 / ก.พ. / 2555
      ร้อยไหมละลายดึงหน้า นวัตกรรมใหม่!! จากแดนกิมจิ 25 / ม.ค. / 2555
      การแก้ไขจมูกที่ฉีดสาร แปลกปลอม 2 / ก.ค. / 2554


ศัลยกรรมเชียงใหม่ , เสริมจมูก , ตัดปีกจมูก , เสริมคาง , ตาสองชั้น , ปากบาง , ตึงหน้า , ร้อยไหมก้างปลา ,ฉีดbotox ,filler,restylane ,perlane ,เลาะไบโอ ,ขูดซิลิโคนเหลว ,ผ่าตัดไขมันกระพุ้งแก้ม
ศัลยกรรมเชียงใหม่ ,เชียงใหม่ศัลยกรรม, เสริมจมูกเชียงใหม่ ,เสริมจมูกเกาหลี, ตัดปีกจมูก , เสริมคาง , ตาสองชั้น , ปากบาง , ตึงหน้า , ลดน้ำหนักเชียงใหม่ , ลดความอ้วนเชียงใหม่