[x]ปิดหน้าต่าง
Start by Apiruk## MAXSITE 1.10 plus ##

บทความ (Article)

  [ ดูบทความทั้งหมด ]
 
หมวดหมู่: ความรู้ การทำศัลยกรรมต่างๆ
Mesotherapy หน้าใส
 
ศุกร์ ที่ 1 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2554

ให้คะแนนบทความนี้

  • Currently 2.24/5

บทความหมายเลข 13 | คะแนน Rating: 2.2/5 ดาว (จากจำนวนโหวต 124 votes)

Tag : ศัลยกรรมเกาหลี



MESOTHERAPY
     Mesotherapy คือ นวัตกรรมการเสริมความงามทางการแพทย์ล่าสุด โดยไม่ต้องอาศัยการผ่าตัด เป็นเทคนิคการใช้ ยาฉีด โดยการประยุกต์ใช้สาร ที่ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย หลักการทำงานของ Mesotherapy คือ การฉีดสาร อาหาร เข้าสู่ใต้ผิว โดยตรง ในปริมาณที่น้อย โดยการทำติดต่อกัน หลายครั้ง เพื่อกระตุ้นการทำงานของระบบการหมุนเวียนต่างๆ ของร่างกาย เช่น ระบบน้ำเหลือง และระบบภูมิคุ้มกัน ทำให้การทำงานของเซลล์ผิว บริเวณนั้นๆ มีประสิทธิภาพมากขึ้น และ วิธีนี้ยังสามารถแก้ไข ข้อบกพร่องของสรีระ และสัดส่วนของร่างกายเฉพาะที่
     Mesotherapy เป็นวิธีการที่ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพในการกำจัดเซลล์ลูไลท์ การลดน้ำหนัก การรักษาผมร่วงและ การทำให้ใบหน้าและลำคอ ที่สดใส กระชับและเต่งตึง Mesotherapy เป็นวิธีที่ไม่เจ็บปวด ไม่ต้องเสียเวลาภายหลังการ - รักษา ไม่มีการใช้ผ้าพันแผลหรือสเตย์และไม่มีความจำเป็น ต้องใช้ยาสลบ หลังการรักษาด้วย Mesotherapy ผู้เข้ารับการ บริการ สามารถดำเนินชีวิตประจำวันได้ตามปกติ
     Mesotherapy ประกอบด้วยการฉีดส่วนผสมของวิตามิน กรดอะมิโน และยาชนิดต่างๆ ที่ถูกจัดทำขึ้นเฉพาะราย ลงบนใต้ผิวหนังลึกเพียงไม่กี่ มิลลิเมตร ตรงบริเวณที่มีปัญหา

การรักษาด้วย Mesotherapy

การลดน้ำหนัก
     การทำงานของ Mesotherapy คือ การทำให้ระบบการทำงานของเซลล์ไขมันเปลี่ยนแปลง โดยฉีดสารเพื่อไปกีดขวาง การสะสมของไขมันและสลายไขมันที่สะสมไว้  ผู้เข้ารับการบริการสามารถกำหนดบริเวณที่ต้องการได้ด้วยตัวเอง  โดยสา - มารถทำตรงบริเวณที่เป็นปัญหาการรักษาจะมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น  หากผู้เข้ารับการบริการมีการประเมินผลของการโภช - นาการควบคู่ไปกับการควบคุมสารอาหารที่บริโภครวมถึงการออกกำลังกาย ที่ถูกลักษณะอย่างสม่ำเสมอ
     โดยทั่วไป หลังจากได้รับการรักษาด้วย Mesotherapy เป็นระยะเวลาประมาณ 3 เดือนขึ้นไป ผู้เข้ารับการบริการจะรู้ สึกถึงความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นของคุณภาพของผิว ความหย่อนยานของผิวที่ลดลง น้ำหนักที่ลดลงประมาณ 4 ถึง 5 กิโลกรัม หรือ ขนาดของเสื้อผ้าที่ลดลงประมาณ 1 ถึง 2 ขนาด

การกำจัดเซลล์ลูไลท์
     เซลลูไลท์มีผลกระทบต่อผู้หญิงตั้งแต่อายุ 20 ปีขึ้นไปเป็นส่วนใหญ่ สาเหตุเกิดมาจากการกระจายตัวของไขมันที่ไม่สม่ำ- เสมอ ทำให้เกิดส่วนเกินของไขมันที่เกินออกมาอย่างผิดปกติ การเริ่มอ่อนแอของเนื้อเยื่อใต้ผิวหนัง การคั่งของน้ำเหลือง และ ภาวะความไม่สมดุลของระดับฮอร์โมนในร่างกาย
     เซลล์ลูไลท์ถูกแบ่งออกเป็น 4 ระยะ ขึ้นอยู่กับลักษณะของเซลล์ลูไลท์ ซึ่งมีลักษณะตั้ง นอน หรือบิด แม้ว่าเซลล์ลูไลท์เป็น ต้นเหตุของสัดส่วนที่ไม่ต้องการ แต่เซลล์ลูไลท์ไม่ได้เกิดจากการมีน้ำหนักส่วนเกิน การรักษาด้วย Mesotherapy คือการ ฉีดสารสกัดจากถั่วเหลืองและวิตามินชนิดต่างๆ โดยสารเหล่านี้ จะปรับปรุงระบบการไหลเวียน ทำให้เนื้อเยื่อใต้ผิวหนัง แข็งแรงขึ้น และละลายไขมันส่วนเกิน

การกำหนดรูปร่าง
     Mesotherapy สามารถกำหนดรูปร่างของสัดส่วนของร่างกาย เช่น หน้าท้อง ใต้ท้องแขน และต้นขา ได้โดยการฉีด วิตามิน และกรดอะมิโน เข้าสู่ ผิวหนังเพื่อกระชับผิวหนังที่หย่อนยาน ในขณะเดียวกันการฉีดสารอื่นๆ สามารถกำจัดไขมัน ฟื้นฟูและซ่อมแซมผิวพรรณให้คงดูเยาว์วัย และได้สัดส่วน ตามความต้องการ

การปลูกผม/ การรักษาผมบางและผมร่วง
     ผมบาง หรือผมร่วง มีผลกระทบต่อทั้งผู้ชาย และผู้หญิงในปัจจุบัน ผมร่วงเกิดจากระบบต่างๆ ของร่างกายที่เสื่อมประ- สิทธิภาพ ความไม่สมดุลของ การบริโภคที่ถูกหลักโภชนาการ และส่วนเกินของฮอร์โมนที่เรียกว่า Dihydrotestosterone (DHT)
     Mesotherapy สามารถแก้ปัญหาผมร่วง ผมบาง ด้วยการฉีดวิตามินที่จำเป็นต่อการปลูกสร้างเซลล์ผมใหม่ เพื่อกระ - ตุ้นระบบของร่างกาย ทำให้ผมขึ้นมาใหม่อย่างเป็นธรรมชาติ การขึ้นใหม่ของผมจะเริ่มขึ้นสัปดาห์ต่อมาหลังการรักษาครั้ง แรก หลังจากนั้นประมาณ 6 เดือน เส้นผมจะขึ้นมาเต็ม บริเวณอย่างเป็นธรรมชาติ

การกระชับใบหน้า และลำคอ หรือการทำให้หน้าใส
     ความมีอายุ ความหย่อนยาน ริ้วรอย จุดด่างดำ ฝ้า กระ และรอยตีนกาบนผิวหนัง ทั้งบริเวณผิวหน้า ลำคอ และหนังตา เกิดจากการสะสมของไขมัน การสูญเสียความยืดหยุ่นของผิวหนัง และการโดนทำลายของผิวพรรณอันเนื่องมาจากอนุมูล อิสระ Mesotherapy แก้ปัญหาเหล่านี้ได้โดยแพทย์จะฉีด ส่วนผสมของสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามิน และกรดอะมิโน เข้าไปใน ใต้ชั้นผิวหนัง เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของเซลล์ผิวโดยตรง ทำให้จุดด่างดำ จางลงเมื่อได้รับการรักษาอย่าง ต่อเนื่อง
     Mesotherapy สามารถกำจัดไขมันที่อยู่ใต้คาง กำจัดผิวที่โดนทำลายจากอนุมูลอิสระ และกระชับผิวที่หย่อนยาน ผล ที่ได้คือใบหน้าที่ขาวใสและ กระชับขึ้น เปลือกตา และลำคอที่กระชับขึ้น หลังการรักษาผู้เข้ารับการบริการควรหลีกเลี่ยงแสง- แดด และดูแลเอาใจใส่ผิวหน้ามากขึ้น เพื่อลดโอกาสที่รอยด่างดำจะกลับคืนมา

การรักษาแผลเป็นชนิดเป็นหลุม
     Mesotherapy กระตุ้นเซลล์เพื่อเร่งการสร้างใยคอลลาเจนใหม่ เสริมผิวบริเวณหลุมให้เต็ม โดยไม่ต้องเติมสารใย คอลลาเจนเทียม หรือการใช้ เลเซอร์ ซึ่งบางรายอาจเกิดปัญหาแทรกซ้อนได้

การฉีด
แบ่งออกตามลักษณะการฉีดดังนี้
     การฉีดสารลงบนผิวหนังประมาณ 2-4 จุด ภายในระยะเวลาเพียง 5 วินาที โดยแต่ละจุดที่ทำการฉีดจะมีระยะห่างกัน 2-4 เซนติเมตร โดยประมาณ การฉีดในลักษณะนี้แบ่งออกเป็น 2 แบบคือ
- การฉีดบนหนังกำพร้า
- การฉีดใต้หนังกำพร้า ลึกประมาณ 2 มิลลิเมตร
     การฉีดเป็นขั้นตอน โดยการฉีดอย่างช้า ๆ ทีละจุด โดยอยู่ที่ความลีกประมาณ 3 มิลลิเมตร
     การฉีดผ่านเครื่องมือซึ่งประกอบด้วยหัวเข็ม 3, 5 หรือ 7 หัว โดยสารที่ฉีดจะถูกส่งออกมาในปริมาณที่เท่ากัน และพร้อม ๆ กันในเวลาเดียว



ผลลัพธ์และผลข้างเคียงของ Mesotherapy
     ผลของการรักษาจะได้ผลดีขนาดไหนนั้น ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของผู้เข้ารับการบริการ ส่วนมากจะเห็นผลชัดเจนเมื่อฉีด แล้วประมาณ 2-5ครั้ง ส่วนผลข้างเคียงจากการฉีดคือการเกิดรอยช้ำบริเวณที่ฉีดแต่จะค่อย ๆ หายไปเองภายใน 1 สัปดาห์ ผู้เข้ารับการบริการควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ก่อนการฉีด เพื่อความปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ

ใช้ได้ผลกับใครบ้าง  
- ผู้ที่อยากมีผิวหน้าชุ่มชื้น สดใส เหมือนต้นไม้ได้น้ำ
- ผู้ที่มีปัญหาเรื่องไขมันส่วนเกินบริเวณพุง หรือต้นขา
- ผู้ที่มีการสะสมของไขมันบริเวณคาง




เข้าชม : 23024    [ ขึ้นบน ]


บทความ  ความรู้ การทำศัลยกรรมต่างๆ 5 บทความล่าสุด

      การดึงหน้าและคอ 2 / ก.ค. / 2554
      การเสริมคาง 2 / ก.ค. / 2554
      ศัลยกรรมตกแต่งปีกจมูก 2 / ก.ค. / 2554
      Mesotherapy หน้าใส 1 / ก.ค. / 2554
      ศัลยกรรมตกแต่งลักยิ้ม 1 / ก.ค. / 2554


ศัลยกรรมเชียงใหม่ , เสริมจมูก , ตัดปีกจมูก , เสริมคาง , ตาสองชั้น , ปากบาง , ตึงหน้า , ร้อยไหมก้างปลา ,ฉีดbotox ,filler,restylane ,perlane ,เลาะไบโอ ,ขูดซิลิโคนเหลว ,ผ่าตัดไขมันกระพุ้งแก้ม
ศัลยกรรมเชียงใหม่ ,เชียงใหม่ศัลยกรรม, เสริมจมูกเชียงใหม่ ,เสริมจมูกเกาหลี, ตัดปีกจมูก , เสริมคาง , ตาสองชั้น , ปากบาง , ตึงหน้า , ลดน้ำหนักเชียงใหม่ , ลดความอ้วนเชียงใหม่