[x]ปิดหน้าต่าง
Start by Apiruk## MAXSITE 1.10 plus ##

บทความ (Article)

  [ ดูบทความทั้งหมด ]
 
หมวดหมู่: ความรู้เกี่ยวกับ ศัลยกรรม
PICOSECOND LASER
 
อาทิตย์ ที่ 26 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2554

ให้คะแนนบทความนี้

  • Currently 2.14/5

บทความหมายเลข 3 | คะแนน Rating: 2.1/5 ดาว (จากจำนวนโหวต 77 votes)

Tag : เสริมจมูก เชียงใหม่

 

Picosecond Laser



   Picosecond Laser คือ เลเซอร์รุ่นใหม่ล่าสุด โดยใช้เทคโนโลยีสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมาในการผลิตเครื่องเลเซอร์ จัดว่าเป็นเลเซอร์ที่ดีที่สุดในเวลานี้ โดยลำแสงเลเซอร์ที่ยิงออกมานั้นมีระยะห่างระว่างการยิง 1ครั้ง เพียงแค่ 1 trillionth of a second คือ 1 ในล้านของล้านของวินาที เมื่อยิงเข้าไปในตำแหน่งที่มีเม็ดสีผิดปกติ เช่นในคนที่เป็นฝ้า ,กระประเภทต่างๆ หรือ รอยสัก เมื่อเม็ดสีที่ผิดปกติเหล่านั้นถูกยิงก็จะได้รับพลังงานสูงในทันทีทันใด ทำให้เกิดการระเบิดขึ้นกลายเป็นชิ้นส่วนละเอียดขนาดจิ๋วอย่างมาก ในขณะที่เนื้อเยื่อที่ปกติที่อยู่ข้างเคียงนั้น ไม่ได้รับพลังงานที่ยิงมา หลังจากนั้นจะเกิดปฏิกริยาของร่างกายในการกำจัดฝุ่นผงละเอียดขนาดจิ๋วของเม็ดสีนั้น ออกจากร่างกาย โดยจุดเด่นของเลเซอร์รุ่นใหม่นี้ ถ้าเทียบกับเลเซอร์ทั่วไป เช่น Ruby ,Q switch Nd-YAG , Alexandrite และอื่นๆ นั้นจะเป็นเลเซอร์ในหน่วย Nanosecond ซึ่งในปัจจุบันเป็นสัดส่วนของเลเซอร์ประเภทนี้ถึง 99 % ซึ่งมีข้อแตกต่างดังนี้

 1.การระเบิดของเลเซอร์รุ่นทั่วไป มีอนุภาคขนาดใหญ่กว่า ทำให้ร่างกายไม่สามารถขจัดออกได้เท่าที่ควร ทำให้การรักษาได้ผลต่ำกว่าอย่างชัดเจน และ มีโอกาสเกิดผลข้างเคียงเช่น การที่ฝ้าหรือกระเข้มขึ้น เป็นวงกว้างขึ้น( PIH ) ในขณะที่ Picosecond Laser นั้นสามารถระเบิดเม็ดสีได้เจาะจงและมีขนาดเล็กจิ๋ว ทำให้ร่างกายขับออกไปได้มาก จึงหายได้มากกว่า และเร็วกว่ามาก อีกทั้ง ไม่มีโอกาสเกิดผลข้างเคียงที่ฝ้าหรือกระจะเข้มขึ้น หรือเป็นวงกว้างขึ้น( PIH ) 
 2.เนื่องจากการทำงานของเลเซอร์รุ่นทั่วไปนั้น ทำให้เกิดเนื้อเยื่อปกติรอบข้างได้รับอาการบาดเจ็บ ส่งผลให้เกิดการเจ็บ แดง และมีระยะพักฟื้น ซึ่งแตกต่างกับ Picosecond Laser ซึ่งมีความเฉพาะเจาะจงกับเม็ดสีที่ผิดปกติและส่งพลังงานได้แม่นยำ ทำให้เนื้อเยื่อรอบข้างแทบไม่มีการได้รับบาดเจ็บ จึงหายได้เร็วกว่าและแทบจะไม่มีอาการผิดปกติหลังจากทำการรักษา  
3. Picosecond Laser สามารถช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวขาว กระจ่างใสและเรียบเนียน ในขณะที่เลเซอร์ทั่วไป ช่วยในเรื่องของผิวขาวได้เพียงอย่างเดียว แต่ไม่ช่วยในเรื่องของความเรียบเนียน

                        Before                                                   After immediately
จำนวนครั้งในการทำ Picosecond Laser   เราสามารถเห็นผลลัพธ์ได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ ส่วนเห็นผลกี่เปอร์เซ็นต์ ภายในครั้งแรก ขึ้นอยู่กับว่ารักษาอะไร และปัญหาสภาพผิวนั้นมากน้อยแค่ไหน แต่ทุกคนที่ทำจะเห็นผลในระดับนึง ภายในครั้งแรกที่ทำ
  • ปัญหากระแดดต้องทำเลเซอร์ประมาณ 1-2 ครั้ง
  • ปัญหากระลึกต้องทำเลเซอร์ประมาณ   3-5 ครั้ง
  • สำหรับการลบรอยสัก จะขึ้นอยู่กับความเข็มและคุณภาพของสีที่ใช้ในการสัก หากเป็นสีปกติ หลังการทำในครั้งแรก จะเห็นผลเกิน 50 % -80 %
**หมายเหตุ: โดยส่วนใหญ่กระแดดแนะนำให้ทำเลเซอร์ประมาณเดือนละ 1-2 ครั้ง ในส่วนของกระลึกและรอยสักจะแนะนำให้ทำเลเซอร์ประมาณ 1-2 เดือนครั้ง
 
Picosecond Laser สามารถใช้รักษาบริเวณใดได้บ้าง?​
     Picosecond Laser สามารถใช้รักษากระ ฝ้า ปาน รอยสัก ริ้วรอย รอยแผลเป็น รอยคล้ำ ทำให้ผิวกระจ่างใส บริเวณใบหน้า, แขน, หลังมือ, ขอบตา ,ริมฝีปาก, รักแร้, ฐานนม หรือตามลำตัวได้ รวมถึงเส้นเลือดฝอยขนาดเล็กด้วย
หากเราทำเลเซอร์บ่อยๆ แล้วหน้าจะบางไหม?
     ทำเลเซอร์บ่อยๆ ไม่ทำให้หน้าบาง เพราะเลเซอร์ไม่ใช่ได้เป็นการขัดผิวส่วนบนออกเลย แต่เลเซอร์เป็นเทคโนโลยีการระเบิดเม็ดสีแบบเฉพาะเจาะจง  ไม่มีการทำลายเนื้อเยื่อ อีกทั้งยังกระตุ้นการสร้างเส้นใยคอลลาเจนใต้ผิว ส่งผลให้ผิวแข็งแรงและสุขภาพผิวดีขึ้น






หากต้องการดูรีวิวของสมเพชรคลินิก สามารถเข้าได้ที่   http://www.sompetchclinic.com
หรือเข้ามาปรึกษาที่
สมเพชรคลินิก ได้ทุกวัน 10.00-20.00 โทร 053-326612 053-326612 088-8615559
 

 

 

 


เข้าชม : 7652    [ ขึ้นบน ]


บทความ  ความรู้เกี่ยวกับ ศัลยกรรม 5 บทความล่าสุด

      PRP (Platelet-Rich Plasma) 5 / พ.ย. / 2560
      ดูดไขมันแบบแผลจิ๋ว ไม่เจ็บ ลดไขมันได้ทันที 6 / เม.ย. / 2556
      ก่อนเสริมจมูกจำเป็นต้องอ่านก่อน!! 22 / ก.พ. / 2555
      ร้อยไหมละลายดึงหน้า นวัตกรรมใหม่!! จากแดนกิมจิ 25 / ม.ค. / 2555
      การแก้ไขจมูกที่ฉีดสาร แปลกปลอม 2 / ก.ค. / 2554


ศัลยกรรมเชียงใหม่ , เสริมจมูก , ตัดปีกจมูก , เสริมคาง , ตาสองชั้น , ปากบาง , ตึงหน้า , ร้อยไหมก้างปลา ,ฉีดbotox ,filler,restylane ,perlane ,เลาะไบโอ ,ขูดซิลิโคนเหลว ,ผ่าตัดไขมันกระพุ้งแก้ม
ศัลยกรรมเชียงใหม่ ,เชียงใหม่ศัลยกรรม, เสริมจมูกเชียงใหม่ ,เสริมจมูกเกาหลี, ตัดปีกจมูก , เสริมคาง , ตาสองชั้น , ปากบาง , ตึงหน้า , ลดน้ำหนักเชียงใหม่ , ลดความอ้วนเชียงใหม่