[x]ปิดหน้าต่าง
Start by Apiruk## MAXSITE 1.10 plus ##

บทความ (Article)

  [ ดูบทความทั้งหมด ]
 
หมวดหมู่: ความรู้ การทำศัลยกรรมต่างๆ
การผ่าตัดเสริมจมูก
 
พฤหัสบดี ที่ 30 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2554

ให้คะแนนบทความนี้

  • Currently 2.72/5

บทความหมายเลข 9 | คะแนน Rating: 2.7/5 ดาว (จากจำนวนโหวต 138 votes)

Tag : เสริมจมูก เชียงใหม่



รีวิวสมเพชรคลินิก
รีวิวของสมเพชรคลินิก

สมเพชรคลินิก ได้รับรางวัลจากเว็บไซต์ศัลยกรรมระดับโลกwhatclinic.com Win Award 2016 (มี8คลินิกในประเทศไทยที่ได้รับรางวัลนี้และในภาคเหนือมีคลินิกแห่งเดียวที่ได้รับรางวัลนี้)
อีกทั้งสมเพชรคลินิกเป็นแห่งเดียวในประเทศไทยที่ได้รับรางวัลติดต่อกัน2ครั้งคือในปี 2015และ 2016 ขอขอบคุณลูกค้าที่น่ารักทุกท่านมา ณ ที่นี้ด้วย

ราคาเสริมจมูกเริ่มต้นที่ 22,000 30,000 38,000แตกต่างที่วัสดุค่ะ ความยืดหยุ่น ความเนียน การดูธรรมชาติ การดึงปลาย เป็นต้น  ถ้าเป็นงานแก้ไขเพิ่มเงิน 3,000บาทค่ะ ผ่าตัดปีก (ถ้าต้องการ)10,000 บาท ผ่าตัดใช้เวลา 30 นาที บวมเล็กน้อย 2-3 วันนะค่ะ ไม่เขียวช้ำ ทำงานได้ปกติทันทีค่ะ ทรงที่เหมาะสมจะทำเป็นลักษณะเรียว ยาว ใส่หยดน้ำ ให้เขากับหน้า โด่งแต่ยังดูธรรมชาติอยู่ค่ะ สามารถนัดเข้ามาตรวจก่อนได้นะค่ะ  สอบถามเพิ่มเติมโทร 088-8615559 053-326612  จองช่วงนี้มีแถมทำหน้าใสมูลค่า 4,000บาทค่ะ   www.sompetchclinic.com ดูรีวิวหรือรายละเอียดราคาเพิ่มเติมได้ค่ะ คลินิกเปิดทุกวัน 12.00-19.30 น. และที่สำคัญที่ซิลิโคนของที่คลินิกใช้วัสดุที่ขึ้นรูปเหลาตามหน้าคนไข้เท่านั้น เป็นงานที่ปราณีต เฉพาะบุคคลนั้นเท่านั้น ไม่ใช้แท่งสำเร็จรูปเพราะจะไม่พอดีกับหน้าคนนั้นนั้น(ไซส์ s,m,Lยังไงก็ไม่พอดีเท่ากับของที่ตัดเข้ากับหน้าเรา)ทรงจมูกก็จะเป็นรูปทรงที่สวยสุดศักยภาพของหน้าเราที่จะเป็นไปได้ อีกทั้งแท่งที่เหลาพอดีกับจมูกเราก็จะลดปัญหาในระยะยาวเช่นปลายจมูกทะลุ หรือแดงตึงเกินไป กุดสั้นเกินไป งุ้มไป เรื่องสำคัญที่อย่ามองข้าม ฝากไว้เป็นเกร็ดความรู้นะคะ


การผ่าตัดเสริมจมูก

การเสริมจมูกเป็นการตกแต่งเพื่อเปลี่ยนรูปทรงของจมูกเพื่อให้รับกับใบหน้า เป็นผ่าตัดติดอันดับยอดนิยมของต่างประเทศ สำหรับประเทศไทยไม่ได้เก็บสถิติแต่เชื่อว่าเป็นการผ่าตัดเพื่อเสริมความงามเป็นอันดับต้นๆ

การผ่าตัดเสริมสวยจมูกสามารถทำได้ทั้งเพิ่มขนาด หรือลดขนาด เปลี่ยนรูปทรง เปลี่ยนรูปทรงของปลายจมูก ทำให้รูจมูกเล็กลง และแก้ไขความพิการของจมูกเนื่องจากพิการแต่กำเนิด หรือจากอุบัติเหตุ หากคุณตั้งใจจะต้องการเสริมจมูกบทความนี้อาจจะช่วยให้ท่านตัดสินใจ แต่อาจะไม่สามารถไขความข้องใจของคุณได้หมดรายละเอียดที่คุณต้องการต้องปรึกษาจากแพทย์ที่คุณจะไปทำการผ่าตัด

ใครเหมาะสมที่จะผ่าตัดเสริมจมูก

การผ่าตัดเสริมหรือเปลี่ยนแปลงจมูกจะทำให้ท่านดูดีขึ้น แต่ไม่สามารถทำให้ท่านมีบุคลิกเปลี่ยนแปลง ดังนั้นก่อนที่จะทำการผ่าตัดท่านต้องปรึกษากับแพทย์ว่าท่านคาดหวังอะไรจากการผ่าตัด และมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน ผู้ที่เหมาะสมในการผ่าตัดคือ

  • การผ่าตัดจะทำให้จมูกดูดีขึ้น แต่การผ่าตัดไม่สามารถที่จะทำให้ผลดีออกมา 100% ตามที่ท่านคาดหวัง ท่านต้องเผื่อใจไว้บ้าง หากท่านคิดว่าทำใจไม่ได้ก็อย่าไปผ่า
  • สุขภาพกายดี
  • สุขภาพจิตดี
  • อายุมากกว่า 15 ปี

ชนิดของการผ่าตัดแก้ไขความไม่สมดุลของจมูก

  1. ลดขนาดของจมูก ส่วนที่มีปัญหาได้แก่เนื้อจมูกhump  ปลายจมูก และรูจมุกกว้าเกินไป การผ่าตักแก้ไขอาจจะต้องผ่าตัดเอากระดูก และกระดุกอ่อนเอาเพื่อขนาดของจมูก
  2. เพิ่มขนาดของจมูกได้แก่พวกที่มีจมูกเล็ก หรือไม่มีดั่งจมูก การผ่าตัดก็ใช้วิธีเสริมดั่งจมูกโดยใช้ซิลิโคน หรือกระดูกอ่อนจากร่างกายตัวเองเสริม
  3. แก้ไขความพิการของจมูก เช่นสันจมูกคด จมูกเบี้ยวเป็นต้น

ข้อจำกัดของการผ่าตัด

  • การผ่าตัดจะเพื่อความงามหรือแก้ไขความพิการไม่สามารถแก้ได้ 100 % ซึ่งขึ้นกับปัจจัยหลายๆอย่าง ท่านจะต้องปรึกษาแพทย์ถึงข้อจำกัดดังกล่าว
  • คุณไม่สามารถเลือกรูปร่าง หรือขนาดของจมูกจากหนังสือ เนื่องจากลักษณะใบหน้าหรือส่วนประกอบของใบหน้าไม่เหมือนกัน จมูกแต่ละแบบก็เหมาะสำหรับใบหน้าแต่ละแบบ
  • การผ่าตัดจมูกเป็นการแก้ไขความไม่สมดุล มิใช่การแกะสลัก
  • การผ่าตัดจมูกไม่สามารถผ่าตัดนำเนื้อเยื่อออกมากเกินไป เพราะจะทำให้จมูกไม่คงรูป
  • ผิวหนังบริเวณจมูกก็ไม่สามารถตัดทิ้งมากได้เหมาะจะทำให้เกิดการดึงรั้ง
  • ลักษณะผิวหนัง อายุ และความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับจมูก จะเป็นข้อจำกัดของการผ่าตัด

การผ่าตัดมีโรคแทรกซ้อนมากน้อยแค่ไหน

สำหรับคุณผู้หญิงที่รักสวยรักงามเมื่อตัดสินใจจะทำการผ่าตัดเสริมจมูกแล้ว ท่านต้องตระหนักถึงโรคแทรกซ้อนที่อาจจะเกิดขึ้น แม้ว่าจะอยู่ในมือของผู้เชี่ยวชาญแล้วก็ตาม โรคแทรกซ้อนที่อาจจะพบได้คือ

  • มีการติดเชื้อ
  • เลือดกำเดาไหลออก แต่มักจะเป็นไม่มาก
  • แพ้ยาชา
  • ให้ระลึกอยู่เสมอว่าการผ่าตัดแก้ไขหรือเสริมความงามไม่สามารถรับประกันได้ 100%ว่าจะออกมาสมบูรณ์แบบ

การวางแผนการผ่าตัด

เมื่อท่านตัดสินใจว่าเอาละชาตินี้จะต้องเปลี่ยนรูปร่าง หรือขนาดของจมูก เพราะมองกระจกทีไรมันหงุดหงิดหัวใจจริงๆ ท่านจะต้องเลือกแพทย์ที่จะทำการผ่าตัดซึ่งเป็นเรื่องใหญ่ เพราะแพทย์ที่ทำการผ่าตัดมีทั้งแพทย์ที่เป็นแพทย์ธรรมดาทั่วไป แพทย์ที่รักษาหูคอจมูก แพทย์ศัลยกรรมทั่วไป แพทย์ศัลยกรรมพลาสติก ท่านจะต้องเลือกแพทย์โดยดูจากความรู้ ประสบการณ์ของแพทย์

เมื่อท่านได้เลือกแพทย์แล้วท่านต้องปรึกษากับแพทย์ว่าท่านต้องการจมูกแบบไหน เมื่อแพทย์ทราบความต้องการของท่าน แพทย์จะพิจารณาว่าทำได้หรือไม่ เพราะการที่จะทำให้ดูดีจะต้องคำนึงถึงปัจจัยอย่างอื่น เช่นหน้าสั้น หรือยาว หน้ากลมหรือแบน คางสั้นหรือยาวเป็นต้น แพทย์อาจจะไม่ทำตามความต้องการของท่านก็ได้หากพิจารณาแล้วว่าทำไม่ได้หรือไม่น่าดู

เมื่อแพทย์พิจารณาแล้วว่าสามารถผ่าตัดแก้ไขความพิการได้ แพทย์ก็จะอธิบายวิธีการเตรียมตัวก่อนมาผ่าตัด เช่นการรับประทานอาหาร การดื่มน้ำ การสูบบุหรี่ให้งดสูบบุหรี่สักระยะหนึ่งเพราะการสูบบุหรี่จะเพิ่มความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือด ไม่ควรรับประทานยาแก้อักเสบเพราะจะทำให้เกิดเลือดออกง่าย และการผ่าตัด โรคแทรกซ้อน สถานที่ผ่าตัด ระยะพักพื้น ที่สำคัญอย่าลืมถามราคา เพราะอาจจะทำให้ท่านเป็นลมเลยก็ได้ และให้ถามอีกว่า หากต้องผ่าตัดแก้ไขจะต้องจ่ายเงินเพิ่มหรือไม่

โดยทั่วไปจะผ่าตัดที่คลินิก นอกเสียจากว่าจะต้องผ่าตัดใหญ่หรือผู้ป่วยมีโรคประจำตัวจำเป็นต้องดูและ ระหว่างผ่าตัดอย่างใกล้ชิด แพทย์จะแนะนำให้ผ่าในโรงพยาบาล

การระงับความรู้สึกหรือยาชา โดยมากแพทย์จะฉีดยาชาเฉพาะที่ให้ท่าน สำหรับท่านที่แก้ไขมากหรือตื่นตระหนก แพทย์อาจจะพิจารณาให้ยาคลายความวิตกกังวลแก่ท่าน สำหรับท่านที่ใช้การดมยาสลบท่านก็จะหลับตลอดการผ่าตัด

การผ่าตัด

โดยมากการผ่าตัดใช้เวลา 20 นาที หรือ หากเป็นกรณีแก้ไขความพิการก็อาจจะใช้เวลามากกว่านี้ ในการผ่าตัดแพทย์จะผ่าตัดผิวหนังบริเวณรูจมูก แต่แพทย์บางท่านก็ผ่าผิวหนังบริเวณขอบจมูก เพื่อแยกให้เห็นกระดูกจมูก แพทย์แก้ไขรูปทรงโดยการเลาะกระดูกอ่อนทั้งหมด หรือแก้ไขบางส่วน หรือใส่วัสดุเทียมแทนที่กระดูกจริง แต่งให้ได้รูปทรง แล้วจึงเย็บปิด

  หลังผ่าตัด

หลังผ่า 24 ชั่วโมงคุณ อาจมีการ บวมบริเวณใบหน้าให้นอนหนุนหมอนสูง และให้พักมากที่สุด ช่วงแระจะมีอาการเขียวคล้ำของขอบตาจะเป็นมากที่สุดใน2-3 วันแรกซึ่งเกิดจากเลือดไปคั่ง การดูแลให้ประคบเย็นจะทำให้ยุบบวม หลังจากผ่าตัด 1 สัปดาห์อาการบวมหรือเขียวคล้ำจะหายไป

ช่วยหลังผ่าตัดคุณอาจจะมีเลือดกำเดาไหล แพทย์จะแนะนำมิให้คุณสั่งน้ำมูก มีอาการคัดจมูกเนื่องจากเยื่อบุช่องจมูกบวม

หลังจากผ่าตัด 1 สัปดาห์คุณสามารถไปทำงานได้แต่ต้องหลีกเลี่ยงกิจกรรมบางอย่างเช่น การวิ่ง การว่ายน้ำ การก้ม การมีเพศสัมพันธ์ 2-3 สัปดาห์หลังผ่าตัด หลีกเลี่ยงการสั่งน้ำมูก การขยี้จมูก หรือถูกแดดเผาเป็นเวลา 4 สัปดาห์หลังการผ่าตัด

หากท่านใส่ contact lens ท่านสามารถใส่ได้ทันที แต่หากท่านสวมแว่น ท่านต้องใช้เทปติดขอบแว่นไว้ที่หน้าผาก จนกระทั่งจมูกแข็งแรงซึ่งใช้เวลา 6-7 สัปดาห์จึงจะสวมแว่นได้ตามปกติ


หากต้องการดูรีวิวของสมเพชรคลินิก สามารถเข้าได้ที่   http://www.sompetchclinic.com และ www.sompetchchiangmaisurgery.com
หรือเข้ามาปรึกษาที่
สมเพชรคลินิก ได้ทุกวัน 10.00-20.00 โทร 053-326612 053-326612 088-8615559



เข้าชม : 53318    [ ขึ้นบน ]


บทความ  ความรู้ การทำศัลยกรรมต่างๆ 5 บทความล่าสุด

      การดึงหน้าและคอ 2 / ก.ค. / 2554
      การเสริมคาง 2 / ก.ค. / 2554
      ศัลยกรรมตกแต่งปีกจมูก 2 / ก.ค. / 2554
      Mesotherapy หน้าใส 1 / ก.ค. / 2554
      ศัลยกรรมตกแต่งลักยิ้ม 1 / ก.ค. / 2554


ศัลยกรรมเชียงใหม่ , เสริมจมูก , ตัดปีกจมูก , เสริมคาง , ตาสองชั้น , ปากบาง , ตึงหน้า , ร้อยไหมก้างปลา ,ฉีดbotox ,filler,restylane ,perlane ,เลาะไบโอ ,ขูดซิลิโคนเหลว ,ผ่าตัดไขมันกระพุ้งแก้ม
ศัลยกรรมเชียงใหม่ ,เชียงใหม่ศัลยกรรม, เสริมจมูกเชียงใหม่ ,เสริมจมูกเกาหลี, ตัดปีกจมูก , เสริมคาง , ตาสองชั้น , ปากบาง , ตึงหน้า , ลดน้ำหนักเชียงใหม่ , ลดความอ้วนเชียงใหม่